5 cách để nhà xuất khẩu đăng ký bảo hộ nhãn hiệu tại nước ngoài trên toàn cầu

Nhà xuất khẩu đăng ký bảo hộ nhãn hiệu tại nước ngoài trên toàn cầu: Nhãn hiệu và tên thương mại là một công cụ hữu hình, có giá trị trong nền kinh tế kinh doanh toàn cầu. Thật không may, nhiều nhà xuất khẩu không nhận ra tầm quan trọng của việc bảo vệ và thực thi nhãn hiệu của họ nó có tầm quan trọng như thế nào. Bài viết này Hải sẽ chia sẻ cho bạn 5 cách cho các nhà xuất khẩu đăng ký bảo hộ nhãn hiệu tại nước ngoài trên toàn cầu.

1. Đăng ký nhãn hiệu xuất khẩu của bạn

Ở nhiều quốc gia, nếu không phải là hầu hết các quốc gia, quyền nhãn hiệu chỉ có được thông qua đăng ký. Ở Hoa Kỳ và một số quốc gia khác, bạn có thể thiết lập quyền đối với nhãn hiệu theo luật thông thường thông qua việc sử dụng nhãn hiệu. Mặc dù đăng ký mang lại những lợi ích quan trọng không có sẵn cho các nhãn hiệu chưa đăng ký, nhưng có một số biện pháp bảo vệ dành cho nhãn hiệu chưa đăng ký. Nhưng nhiều quốc gia tuân theo quy tắc nộp đơn đầu tiên là ai có thể yêu cầu quyền đối với nhãn hiệu.

Vì việc bảo hộ nhãn hiệu có tính chất lãnh thổ nên việc có quyền đối với nhãn hiệu ở một quốc gia không mang lại cho bạn quyền ở các quốc gia khác (trừ khi bạn đủ may mắn để sở hữu một nhãn hiệu nổi tiếng quốc tế). Vì lý do đó, điều quan trọng là phải đăng ký nhãn hiệu của bạn ở những quốc gia mà bạn cần bảo hộ nhãn hiệu. Lý tưởng nhất là bạn nên đăng ký nhãn hiệu hoặc nhãn hiệu của mình ở mọi quốc gia mà bạn muốn nhãn hiệu của mình được bảo hộ. Nhưng việc đăng ký nhãn hiệu có thể tốn kém và bạn sẽ cần cân đối nhu cầu bảo hộ với ngân sách của mình.

5-cach-cho-cac-nha-xuat-khau-dang-ky-bao-ho-nhan-hieu-tai-nuoc-ngoai

Khi đối mặt với việc lựa chọn nơi để đăng ký nhãn hiệu, bạn nên ưu tiên theo quốc gia nơi bạn muốn bảo hộ nhãn hiệu. Bạn cũng nên ưu tiên điểm của mình. Điều quan trọng hơn là đăng ký nhãn hiệu chính của bạn ở một số lượng lớn quốc gia, hay đăng ký một số nhãn hiệu ở ít quốc gia quan trọng hơn?

Lập danh sách của bạn dựa trên nơi bạn hiện đang kinh doanh hoặc nơi bạn định kinh doanh, sau đó bạn có thể tăng số lượt đăng ký khi ngân sách của bạn cho phép. Bạn cũng nên đăng ký bảo vệ nhãn hiệu của mình ở một số quốc gia nhất định để ngăn chặn bất kỳ ai khác đăng ký nhãn hiệu của bạn.

2. Đăng ký theo dõi dịch vụ nhãn hiệu

Bạn có thể triển khai dịch vụ đồng hồ nhãn hiệu. Các dịch vụ này có sẵn từ các nhà cung cấp bên ngoài, họ sẽ thông báo cho bạn khi ai đó cố gắng đăng ký nhãn hiệu tương tự như nhãn hiệu của bạn. Khi được thông báo, bạn có tùy chọn phản đối việc đăng ký của họ nếu họ thực sự đang cố gắng đăng ký nhãn hiệu xung đột.

3. Tham dò khách hàng và nhà phân phối

Một chiến lược thường bị bỏ qua để bảo vệ nhãn hiệu của bạn là tuyển dụng khách hàng và nhà phân phối của bạn. Yêu cầu họ để mắt và thông báo cho bạn nếu họ nhìn thấy hoặc nghe thấy bất kỳ nhãn hiệu xung đột nào. Điều này không chỉ hữu ích cho bạn; cũng vì lợi ích tốt nhất của họ khi đề phòng hàng giả, vì họ có thể phải chịu hậu quả tài chính nếu nhãn hiệu hoặc tên thương mại của bạn bị vi phạm.

4. Sử dụng nhãn hiệu của bạn mọi lúc, mọi nơi

Sử dụng nhãn hiệu của bạn là điều quan trọng để bảo vệ nhãn hiệu đó. Bằng cách quảng bá nó, hiển thị nó và quảng cáo nó, một cách chính xác và nhất quán, bạn thêm sức mạnh và giá trị, đồng thời làm rõ quyền sở hữu của nó. Điều quan trọng nữa là giữ cho đăng ký nhãn hiệu của bạn tồn tại và có thể thực thi.

Ở hầu hết mọi quốc gia, chủ sở hữu nhãn hiệu được yêu cầu sử dụng nhãn hiệu. Thường có một khoảng thời gian gia hạn sau khi đăng ký (thường là 3 hoặc 5 năm) mà bạn cần bắt đầu sử dụng nhãn hiệu. Nếu không, đăng ký của bạn có thể bị hủy để không sử dụng và người vi phạm có thể yêu cầu bạn cung cấp bằng chứng về việc sử dụng nhãn hiệu nếu bạn cố gắng thực thi nhãn hiệu.

5. Bảo vệ nhãn hiệu của bạn

Phản ứng mạnh mẽ chống lại những người vi phạm nhãn hiệu của bạn là một phần quan trọng để bảo vệ nhãn hiệu đó. Việc thực thi nhãn hiệu thường được xét xử thông qua các tòa án.

Tại Hoa Kỳ, để hỗ trợ cho khiếu nại về vi phạm nhãn hiệu trước tòa, nguyên đơn phải chứng minh quyền sở hữu nhãn hiệu hợp lệ, rằng nhãn hiệu đó có quyền ưu tiên (các quyền của mình đối với (các) nhãn hiệu là “cao cấp” đối với bị đơn) và nhãn hiệu của bị đơn có khả năng gây nhầm lẫn trong tâm trí người tiêu dùng về nguồn gốc hoặc sự tài trợ của hàng hoá hoặc dịch vụ được cung cấp dưới nhãn hiệu của các bên. Quá trình này cũng tương tự ở các nước khác.

Có các bước khác mà bạn có thể thực hiện khi khởi kiện để bảo vệ chống lại việc vi phạm nhãn hiệu của mình:

  • Bạn có thể phản đối các đơn đăng ký khác để ngăn không cho các ứng viên khác đăng ký các nhãn hiệu giống nhau một cách khó hiểu.

  • Bạn có thể gửi một lá thư ngừng và hủy bỏ danh sách.

  • Nếu tình huống liên quan đến hàng giả và bạn sở hữu quyền nhãn hiệu, bạn có thể tiến hành thu giữ. (Việc tịch thu hàng giả cũng có thể được tiến hành ở các quốc gia khác mà bạn đã thiết lập quyền nhãn hiệu.)

  • Bạn có thể giải quyết vấn đề bằng thỏa thuận cùng tồn tại nếu nhãn hiệu đối lập không phải là hành vi vi phạm rõ ràng và hàng hóa hoặc các kênh thương mại đủ khác biệt để bạn có thể cùng tồn tại với việc sử dụng nhãn hiệu khác. Thỏa thuận cùng tồn tại bảo vệ bạn bằng cách hạn chế khả năng của bên kia trong việc mở rộng việc sử dụng nhãn hiệu của họ (mặc dù nó cũng có thể hạn chế việc sử dụng nhãn hiệu của bạn).

Nếu cần, bạn có thể khởi kiện hoặc kiện ngược lại bên kia. Đây là giải pháp cuối cùng mà bạn có thể thực hiện.

Nếu bạn cần giúp đỡ?

Bạn có một số tùy chọn cần xem xét khi tìm kiếm trợ giúp về việc thực thi các quyền đối với nhãn hiệu.

  • Ở nước ngoài, bạn cần phải nhờ đến luật sư địa phương. Bạn có thể làm điều này bằng cách thuê một luật sư Hoa Kỳ có uy tín với mạng lưới luật sư địa phương quốc tế, vì người đó sẽ làm việc với các luật sư trên phạm vi quốc tế. Nói chung, bạn sẽ làm việc với luật sư Hoa Kỳ của mình, người sẽ thuê luật sư địa phương để viết thư ngừng và hủy đăng ký, phản đối đơn đăng ký nhãn hiệu, khởi kiện hoặc thực hiện bất kỳ hành động thực thi nào thích hợp.

  • Một số trường luật có chương trình sở hữu trí tuệ cung cấp các phòng khám với sinh viên và giáo sư, những người có thể giúp bạn trả lời các câu hỏi về đơn đăng ký nhãn hiệu và thực thi.

>>10 Bí quyết xuất khẩu cà phê sang châu Âu dành cho doanh nghiệp mới

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Scroll to Top