Quỹ Phòng Ngừa Rủi Ro

Quỹ Phòng Ngừa Rủi Ro! Khi có biến cố xảy ra, thì vấn đề tài chính cá nhân là điều con người chúng ta đáng quan tâm và lo ngại nhất.

Covid-19 đã ảnh hưởng đến toàn bộ hoạt động trong xã hội hiện tại. Ngoài những tập đoàn, công ty… đang gồng mình để vượt qua khủng hoảng này, những người làm công ăn lương, người làm lao động chân tay,chủ những doanh nghiệp nhỏ… cũng đang đau đầu về thu chi và các khoản chi phí cho ngày mai, tháng tới… thậm chí là 3 hay 4 tháng tới nữa.

1. Khi nào cần Quỹ Phòng Ngừa Rủi Ro?

Biến cố thì thường ập đến và không thông báo với ai bao giờ, và quỹ tài chính rủi ro cho cá nhân lúc này mới phát huy vai trò vô cùng quan trọng của mình. Nhiều bạn cũng đã biết trong những cuốn sách như” Bí Mật Tư Duy Triệu Phú” hay những cuốn sách Trí Tuệ Của Người Do Thái tác giả có đề cập tới cách sử dụng và phân chia tiền bạc một cách hợp lý nhất, thông qua nguyên tác sử dụng phân chia 5 cái lọ chi tiêu, trong đó có 1 cái lọ chứa 5% tới 10% tổng số tiền thu nhập hàng tháng để dành bỏ vào cái lọ này, và đây là cái lọ tài chính chỉ dung cho phòng ngừa rủi ro xảy ra.

Tài chính trong quỹ rủi ro này cũng được dùng cho những biến cố chủ quan khác như thay đổi công việc, bạn muốn thử sức qua 1 công việc khác hay khi bạn có một kế hoạch một ước mơ cháy bỏng của đời mình và phải thực hiện nó, thì trong thời gian đầu công việc kinh doanh của bạn chưa đem lại lợi nhuận, bạn sử dụng quỹ này cho thời gian đó. Ông bà, ba mẹ ta cũng thường xuyên nhắc nhở con cái, làm được 1 đồng thì coi mà tiêu xài nửa đồng, còn lại để tiết kiệm đừng có làm 1 đồng mà nuốt luôn mất 1 đồng. Tuy vậy vấn đề tiết kiệm đó ta cần hiểu và biết được là có phần cho tiết kiệm tái đầu tư, cho tiêu xài sở thích cá nhân… và có phần cho rủi ro biến cố.

Nhiều người luôn quan tâm và coi trọng lương bổng thu nhập bao nhiêu, và xem lương bổng, thu nhập quan trọng mà quên đi khoản tài chính để dành dụm tích luỹ và phân chia sử dụng chúng như thế nào cho hiệu quả quan trọng hơn rất nhiều.

quy-phong-ngua-rui-ro
Nền kinh tế đang ảnh hưởng nặng nề bởi dịch Covid-19

Một người làm cho 1 công ty hay kinh doanh đang có lương hoặc thu nhập hàng tháng cả 100 triệu đồng, hơn thế nữa mức chi tiêu cá nhân cố định hàng tháng của họ là 60 tới 70triệu/tháng thì khi xẩy ra biến cố thất nghiệp hay ngừng hoạt động kinh doanh 4 tới 5 tháng thì họ cần phải có số tiền dự trữ khoảng 300trieu tới 350trieu để dùng cho thời gian này, và nếu như chi phí cá nhân của họ buộc phải chi trả hàng tháng như vay ngân hàng, vay tín dụng…. phải trả hàng tháng kg cắt giảm bớt được và họ không có lượng tiền mặt dự trữ đó thì chuyện bán hay giảm bớt tài sản cá nhân,ảnh hưởng tới quá trình đầu tư….là điều rất có thể sẽ xảy ra.

2. Cách thành lập Quỹ Phòng Ngừa Rủi Ro

Quỹ tài chính để xử lý rủi ro của bạn càng mạnh bao nhiêu, thì sức mạnh tài chính và độ giàu có của bạn càng vững chắc bấy nhiêu,sự hoạt động kinh doanh của bạn càng bền vững bấy nhiêu. Về cơ bản sự giàu có bằng thu nhập trừ đi chi tiêu rồi nhân với thời gian, và nếu các bạn có thể ung dung rong chơi 6 tháng, 1 năm hay thậm chí dài hơn mà không lo nghĩ tới hoạt động kinh doanh hay đi làm, thì xin chúc mừng các bạn vì sức mạnh tài chính cá nhân quá tốt và các bạn sẽ có thể sớm trở thành một triệu phú trong tương lai.

Mình không đả động tới các bạn có tài chính và có cách quản lí tài chính riêng nào đó hay nói các bạn không tạo lập quỹ rủi ro tài chính này thì không tốt và không giàu có hơn được nhé, mình chỉ muốn nói rằng nếu chúng ta có phòng và dự trữ cho nó, thì sẽ bớt gánh nặng và cũng như ảnh hưởng tới tài chính cá nhân nhiều hơn. Hơn thế nữa, chỉ nhắc nhở các bạn cùng làm kinh doanh nhỏ lẻ như mình và để dành riêng ra một khoảng nhỏ hàng tháng cũng là 1 cách ah.

Tháng 6/2013 lúc đó mình đang làm nhân viên bán hàng cho 1 công ty và lương của mình lúc đó là 10triệu/tháng, mình trích 1triệu/tháng gửi vào quỹ rủi ro bằng cách lập lập 1 tài khoản riêng trên ngân hàng và hàng tháng ngân hàng tự động trích số tiền 1 triệu đó của mình, lãi xuất là 6,5%/năm và kỳ gửi là 60tháng. Tháng 7 năm ngoái tới kỳ và mình đáo hạn và tiếp tục dùng số tiền đó bỏ vào ngân hàng làm tiết kiệm và đóng tiếp cho quỹ rủi ro này là 3triệu/tháng.

Mình có câu hỏi vui dành cho các bạn. Đố các bạn biết bây giờ mình rút toàn bộ số tiền trong quỹ này ra sử dụng thì mình có tổng khoảng bao nhiêu tiền ah? Bạn nào trả lời đúng mình sẽ tặng bạn ấy 1 cuốn sách mà bạn ấy yêu cầu ah (giá không quá 500k).

Chúc các bạn và gia đình có nhiều sức khoẻ, vui vẻ và không chịu áp lực nhiều về tài chính trong mùa dịch này.!

Bạn cũng có thể xem thêm nhiều bài viết của Hải tại đây.

Chúc các bạn có cách giữ và đầu tư tiền hiệu quả nhất.


Lê Bá Hải.

CEO Canada.,Jsc

Founder Helena group.

HELENA EXPORT

 

 

 

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Scroll to Top