Review Ebook - Trải Nghiệm Wow - Tony Hsieh, Mark Dagostino

Review Ebook – Trải Nghiệm Wow – Tony Hsieh, Mark Dagostino

Review Ebook – Trải Nghiệm Wow – Tony Hsieh, Mark Dagostino

Với phương châm đơn giản: “Khách hàng hạnh phúc. Nhân viên đam mê. Thương hiệu uy tín.” Đó là Trải Nghiệm Wow hay sức mạnh của WOW – The Power of WOW.

1. Review Trải Nghiệm Wow – Tony Hsieh, Mark Dagostino

Từ lúc ra đời trong sự kiện Dot Com Boom năm 1999 đến khi được Amazon mua lại vào năm 2009, Zappos là một công ty dịch vụ khách hàng chỉ bán hàng trực tuyến,  đã tiếp tục gặt hái những thành công với tinh thần cách mạng kinh doanh đột phá và những nhân viên  ưu tú được đổi mới hoàn toàn. Đã tồn tại trong suốt hai thập kỷ qua, Zappos tiếp tục tồn tại lâu hơn so với những doanh nghiệp cỡ trung khác. Vậy họ đã làm nó như thế nào để sống sót được tận ngày nay?

Trong Trải Nghiệm Wow, đây là phần tiếp nối của cuốn sách Tỷ phú bán giày của Tony Hsieh, các nhân viên của từ mọi bộ phận của Zappos sẽ chia sẻ những câu chuyện và bài học cảm hứng mạnh mẽ mà họ đã học được trong kinh doanh và cuộc sống từ chính việc cung cấp dịch vụ khách hàng đồng cảm khi đối mặt với hoàn cảnh tàn khốc để tạo ra một cơ cấu hùng mạnh ” tự tổ chức” bằng cách sử dụng Động lực dựa trên thị trường.

Với nhịp độ câu chuyện nhanh chóng và chứa đựng nhiều giọng nói chân thực, đa dạng, Trải Nghiệm Wow mang đến cho người đọc sự hiểu biết sâu sắc về cách một công ty đang tìm kiếm khả năng phục hồi với những biến cố xảy ra. Với cái nhìn chân thực bên trong thế giới của Zappos cho thấy cách một công ty tự tổ chức đang mở ra con đường cho những cá nhân đam mê phát huy thế mạnh chưa được khám phá của họ ở nơi làm việc và phát triển doanh nghiệp từ trong ra ngoài.

Review Ebook - Trải Nghiệm Wow - Tony Hsieh, Mark Dagostino

Cho dù bạn là khách hàng, nhân viên, lãnh đạo doanh nghiệp, cổ đông, doanh nhân hay chỉ tình cờ đọc được cuốn sách này, Trải Nghiệm Wow rồi sẽ cho bạn thấy cách dẫn dắt và truyền lửa nhiệt huyết vào nơi làm việc có thể thay đổi mọi thứ trong doanh nghiệp của bạn, cộng đồng của bạn và cuộc sống của bạn.

Bạn có thể đã nghe nói về Zappos trước đây và có một hồi ức mơ hồ về một công ty rất hiện đại có phòng ngủ trưa hoặc một cái gì đó. Nhưng điều mà họ chưa biết về công ty này đó chính là mang tính đột phá.

Zappos có thể được biết đến nhiều nhất là giá trị cốt lõi của họ. Đầu tiên là “Cung cấp WOW Thông qua Dịch vụ” và một trong số đó là “Tạo ra niềm vui và một chút phấn khích.” Cuốn sách thực chất là câu chuyện của công ty đang diễn ra trong những năm gần đây. Kể từ khi bắt đầu vào năm 1999 và được đế chế Amazon mua lại vào năm 2009. Cho đến hiện tại, nó vẫn còn nguyên vẹn ngay cả dưới thời Amazon, luôn đi tiên phong trong các sáng kiến ​​về văn hóa và sáng tạo.

Cuốn sách nêu lên những chi tiết về sự phát triển của công ty, tập trung vào quá trình chuyển đổi vào trung tâm thành phố Las Vegas với những lời giải thích giá trị cốt lõi của họ đã khiến họ đưa ra những quyết định rủi ro cao như thế nào về mặt tác động đến tài chính và xã hội của công ty.

Bên cạnh đó, Thể hiện là một trong những công ty mang tính xã hội cao. Khái niệm cơ bản của cả giao dịch trong và ngoài của họ là, “chúng tôi là một công ty dịch vụ bán giày”. Vì vậy, ý tưởng về dịch vụ khách hàng được áp dụng cho cả nhân viên và khách hàng trả tiền cho họ. Mọi người được trả lương cao, được đối xử tốt và được trao quyền tự do. 

“Số lượng ràng buộc tối thiểu mà chúng tôi cần đưa ra để tạo cho mỗi nhóm nhân viên sự tự do tối đa và số lượng trách nhiệm giải trình tối đa là bao nhiêu?”

Trải Nghiệm Wow, Tony Hsieh

Zappos đã chuyển đổi từ cơ cấu lãnh đạo truyền thống thành các nhóm con tự tổ chức. Mô hình này được gọi là Holocracy và sự chuyển đổi sang đó đã đánh dấu sự mất mát của rất nhiều nhân viên (Teal Offer).

Ý tưởng cấu trúc là một doanh nghiệp có thể hoạt động giống như một thành phố, với các đơn vị tự quản này hoạt động giống như một nhà hàng, công ty xây dựng hoặc các doanh nghiệp khác trong thành phố. Mỗi đơn vị tự định hướng và chịu trách nhiệm về các mục tiêu và ngân sách của mình. 

“Tổ chức kiên cường mà chúng ta phải cố gắng thi đua là một thành phố. Các đô thị có thể phát triển mạnh mẽ và tồn tại hàng trăm, thậm chí hàng nghìn năm. Ngay cả khi các đế chế và các quốc gia xung quanh họ sụp đổ, các thành phố vĩ đại vẫn tồn tại. Chúng tiến hóa. Không ngừng. Và phần lớn, chúng tự tổ chức ”.

Trải Nghiệm Wow, Tony Hsieh

“Nhiều người nghĩ rằng Zappos là một trang web bán giày. Nhưng đó chỉ là những gì chúng ta đang có trên bề nổi của tảng băng. Những gì chúng tôi thực sự là, những gì chúng tôi luôn là, là một công ty dịch vụ chỉ bán giày.”

Trải Nghiệm Wow, Christa Foley

“Chúng tôi tin tưởng rằng mọi người sẽ làm điều đúng đắn. Chúng tôi bắt đầu với mục đích tích cực, có nghĩa là chúng tôi không phải đưa ra nhiều quy tắc và chính sách. “

Trải Nghiệm Wow, Hollie Delaney

“Đưa ra quyết định tốt nhất cho khách hàng – bởi vì quyết định tốt nhất cho khách hàng luôn là quyết định tốt nhất cho công ty.”

Review Ebook – Trải Nghiệm Wow – Tony Hsieh, Mark Dagostino – Megan Petrini

“Bản chất hữu cơ của việc nhân viên cố vấn lẫn nhau, thúc đẩy từ bên trong, sự trao đổi ý tưởng giữa các phòng ban — đó là nơi bắt nguồn rất nhiều sự hào hứng tại Zappos.”

Trải Nghiệm Wow, Derrin Hawkins

“Khi bạn nắm lấy sự thay đổi và thúc đẩy nó, bạn nhận ra đó là một cơ hội. Bạn học hỏi từ nó. Bạn trưởng thành từ nó ”.

Trải Nghiệm Wow, Jeanne Markel

2. Những lời khen tặng dành cho cuốn sách: Trải Nghiệm Wow – Tony Hsieh, Mark Dagostino

“Đây là một cuốn sách phải đọc về nỗ lực kinh doanh phi thường trong thế giới kinh doanh của chúng ta. Tony và công ty đã đi tiên phong trong cách mở rộng quy mô hiệu quả của tổ chức bằng trái tim và phần lớn câu chuyện của họ được chia sẻ ở đây với sự minh bạch, khiêm tốn và cách kể chuyện tuyệt vời. Điều này cung cấp một cái nhìn thoáng qua về tương lai về cách hoàn thành công việc trên hành tinh, một cách bền vững và hiệu quả. ”

– David Allen, tác giả cuốn Hoàn tất công việc: Nghệ thuật tạo năng suất không căng thẳng

“Khách hàng sẽ không bao giờ yêu thích một công ty cho đến khi nhân viên yêu thích công ty đó trước, và Zappos đã chứng minh điều đó. Rất nhiều CEO thích viết sách để cho chúng ta biết công ty của họ tuyệt vời như thế nào; Thật tuyệt vời khi được nghe những câu chuyện từ những nhân viên thực tế đang làm việc tại đó. ”

—Simon Sinek, người lạc quan và là tác giả bán chạy nhất của Thời báo New York của Bắt đầu với Tại sao và Lãnh đạo Ăn cuối cùng

“Zappos là một ví dụ điển hình về một công ty hiện đại đã chấp nhận một chân lý đơn giản: Nhân viên đam mê là tài sản lớn nhất của bất kỳ tổ chức nào. Sức mạnh của WOW là một lời nhắc nhở kịp thời rằng không một nhà lãnh đạo doanh nghiệp nào có thể bỏ qua giá trị của một lực lượng lao động được truyền cảm hứng ”.

—Chip Conley, doanh nhân khách sạn và tác giả của cuốn sách Trí tuệ tại nơi làm việc

“Trong thập kỷ qua, tôi đã có đặc ân được đào tạo hàng nghìn nhân viên của Zappos. Thật là một công ty đáng chú ý và kiên cường. Những câu chuyện và bài học mang tính cá nhân cao trong cuốn sách này nên được đọc bởi tất cả các nhà lãnh đạo doanh nghiệp hiện đại — và bất kỳ ai muốn làm cho khách hàng và nhân viên đều nói WOW! ”

—Tr. Sean Stephenson, diễn giả chuyên nghiệp và tác giả của  Get Off Your “But”

Trải Nghiệm Wow mang đến sự thông thái của cả tập thể: một cái nhìn trực tiếp về những nhà tư tưởng, những người mơ ước và những người làm giúp Zappos trở nên sống động mỗi ngày. Bộ sưu tập những câu chuyện này sẽ khơi dậy niềm đam mê mà bạn có thể mang lại cho doanh nghiệp của mình và đưa văn hóa của chính bạn lên một tầm cao mới. ”

—BJ Bueno, người sáng lập Công ty Xây dựng Thương hiệu Giáo phái

“Cuốn sách này trình bày về tính dễ bị tổn thương, thực tế và những đỉnh cao và điểm thấp của một công ty con người đầy khát vọng xây dựng dựa trên nền tảng của nó — con người trước tiên. Trải Nghiệm Wow không phải là một tác phẩm cường điệu xã hội, mà là một sự củng cố cho thấy nhận thức và thực tế của nó, trên thực tế, là một và giống nhau. ”

—Mick Ebeling, người sáng lập và CEO của Not Impossible Labs

3. Giới thiệu về tác giả: Trải Nghiệm Wow – Tony Hsieh, Mark Dagostino

a. Tác giả Mark Dagostino là ai?

Từ võ đài đấu vật đến Hollywood đến trung tâm của đấu trường chính trị quốc gia, đồng tác giả sách bán chạy nhất của New York Times, Mark Dagostino đã nhanh chóng nổi lên như một trong những nhà văn đa dạng và hấp dẫn nhất về thể loại phi hư cấu hiện nay. Chuyên tâm viết những cuốn sách truyền cảm hứng và nâng cao tinh thần, Mark được công nhận rộng rãi với cuốn sách bán chạy số 1 ​​trên New York Times , The Magnolia Story with Chip & Joanna Gaines của HGTV’s Fixer Upper . Ngay từ sớm, Mark đã bắt đầu làm phóng viên tin tức cho tờ Boston Globe — phát triển các kỹ năng sẽ kéo dài suốt mười năm làm phóng viên, nhà báo chuyên mục và nhà văn cấp cao của tạp chí People . Anh ấy xuất hiện với tư cách là một chuyên gia nổi tiếng trên CNN,TODAY , The Early Show , The View , Inside Edition , Entertainment Tonight và hàng chục chương trình truyền hình quốc gia khác. Mark đã lấy bằng tiếng Anh / Báo chí tại Đại học New Hampshire ở bang quê hương của anh, nơi anh hiện đang sống cùng gia đình.

b. Tác giả Tony Hsieh là ai?

Năm 1999, ở tuổi 24, Tony Hsieh bán LinkExchange, công ty do anh đồng sáng lập, cho Microsoft với giá 265 triệu USD. Sau đó, ông gia nhập Zappos với tư cách là cố vấn và nhà đầu tư, cuối cùng trở thành Giám đốc điều hành và giúp Zappos phát triển từ hầu như không có doanh số bán hàng vào năm 1999 thành công ty trị giá hàng tỷ đô la như ngày nay. Năm 2009, công ty được Amazon mua lại trong một thỏa thuận trị giá 1,2 tỷ USD. Tony vẫn là Giám đốc điều hành của Zappos, hoạt động độc lập với Amazon và tiếp tục giúp xây dựng Zappos như một công ty chuyên về dịch vụ khách hàng, văn hóa công ty và cộng đồng. Cuốn sách của Tony, Mang lại hạnh phúc , được xuất bản vào năm 2010, và phác thảo con đường của anh ấy từ khi bắt đầu một trang trại nuôi giun cho đến cuộc sống tại Zappos. Cung cấp hạnh phúc ra mắt ở vị trí số 1 trên New York Timesdanh sách bán chạy nhất. Tony đã giúp khởi động Dự án Downtown, một nhóm cam kết giúp biến trung tâm thành phố Las Vegas thành một thành phố lớn tập trung vào cộng đồng nhất trên thế giới.

Review Ebook - Trải Nghiệm Wow - Tony Hsieh, Mark Dagostino

c. Công ty Zappos.com

Được thành lập vào năm 1999, Zappos.com , do Zappos IP LLC điều hành, đã nhanh chóng trở thành điểm đến hàng đầu trong lĩnh vực bán hàng may mặc và giày dép trực tuyến bằng cách nỗ lực cung cấp cho người mua hàng dịch vụ và lựa chọn tốt nhất có thể. Zappos.com hiện trưng bày hàng triệu sản phẩm từ hơn 1000 thương hiệu quần áo và giày dép. Zappos.com cũng tự hào được xếp hạng “Ưu tú” bởi StellaService và được vinh danh là Nhà vô địch dịch vụ khách hàng của JD Power 2011, một trong 40 công ty duy nhất được đặt tên như vậy tại Hoa Kỳ. Zappos.com là công ty con của (AMZN) Amazon.com.

3. Ebook Trải Nghiệm Wow – Tony Hsieh, Mark Dagostino

Để ủng hộ tác giả bạn có thể mua sách Review Ebook – Trải Nghiệm Wow – Tony Hsieh, Mark Dagostino tại đây

Review Ebook – Trải Nghiệm Wow – Tony Hsieh, Mark Dagostino PDF tại đây.

Bạn có thể xem thêm nhiều tài liệu về kinh doanh tại đây.

 

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Scroll to Top