review-ebook-thay-doi-tam-tri-bat-ky-ai-jonah-berger

Review & Ebook – Thay Đổi Tâm Trí Bất Kỳ Ai – Jonah Berger

Review & Ebook – Thay Đổi Tâm Trí Bất Kỳ Ai – Jonah Berger. Đã bao nhiêu lần bạn cố gắng và thất bại trong việc thay đổi suy nghĩ của ai đó về một điều gì đó mà bạn muốn, cho dù đó là thành viên trong gia đình, đồng nghiệp, bạn bè hay sếp? Jonah Berger lí giải nguyên nhân bởi vì chúng ta đang cố gắng thay đổi suy nghĩ của họ theo một cách vô cùng sai lầm.

1. Review nội dung: Thay Đổi Tâm Trí Bất Kỳ Ai – Jonah Berger

Đã bao nhiêu lần bạn cố gắng và thất bại trong việc thay đổi suy nghĩ của ai đó về một điều gì đó mà bạn muốn, cho dù đó là thành viên trong gia đình, đồng nghiệp, bạn bè hay sếp? Jonah Berger lí giải nguyên nhân bởi vì chúng ta đang cố gắng thay đổi suy nghĩ của họ theo một cách vô cùng sai lầm. Tác giả đề cập, “Nếu bạn nhìn vào một chiếc ghế trong căn phòng mà bạn đang ngồi và bạn muốn di chuyển chiếc ghế, đẩy chiếc ghế lại gần mình đó thường là một cách tiếp cận khá tốt, phải không? Nếu bạn đẩy chiếc ghế đó theo hướng bạn muốn, nó thường di chuyển theo hướng đó.

Nhưng có một vấn đề, khi chúng ta áp dụng quan niệm tương tự cho mọi người, đó là mọi người không phải là chiếc ghế. Khi chúng ta đẩy các đối tượng vật lý, chúng có xu hướng đi tới, khi chúng ta đẩy mọi người, chúng có xu hướng đẩy lùi. Thay vì thay đổi, họ thường làm ngược lại những gì chúng ta muốn.

Và những gì cuốn sách thực sự là, Có cách nào tốt hơn? Có thể có một cách tiếp cận khác? Và nếu bạn nhìn vào hóa học thực sự có. Có một nhóm chất đặc biệt trong hóa học giúp thay đổi diễn ra nhanh hơn và dễ dàng hơn. Họ không làm điều đó bằng cách tạo thêm áp lực hoặc đẩy mạnh hơn. Họ làm điều đó bằng cách loại bỏ các rào cản đối với sự thay đổi và những chất mà bạn có thể đoán được gọi là “chất xúc tác – catalysts ”.

review-ebook-thay-doi-tam-tri-bat-ky-ai-jonah-berger
Review & Ebook – Thay Đổi Tâm Trí Bất Kỳ Ai – Jonah Berger

Mọi người đều có điều gì đó họ muốn thay đổi. Các nhà bán hàng muốn thay đổi suy nghĩ của khách hàng về sản phẩm và các nhà lãnh đạo muốn thay đổi tổ chức. Các công ty khởi nghiệp muốn thay đổi ngành công nghiệp và các tổ chức phi lợi nhuận muốn thay đổi thế giới. Nhưng thay đổi thật khó. Thông thường, chúng tôi thuyết phục và gây áp lực và thúc đẩy, nhưng không có gì di chuyển. Có thể có một cách tốt hơn?

Cuốn sách này có một cách tiếp cận khác. Các tác nhân thay đổi thành công biết điều đó không phải là thúc đẩy mạnh mẽ hơn hoặc cung cấp thêm thông tin, mà đó là trở thành chất xúc tác. Chất xúc tác loại bỏ các rào cản và giảm các rào cản để thay đổi. Thay vì hỏi, “Làm thế nào tôi có thể thay đổi ý định của ai đó?” họ hỏi một câu hỏi khác: “Tại sao họ vẫn chưa thay đổi? Điều gì ngăn cản họ? ”

Hãy xác định các rào cản chính đối với sự thay đổi và cách giảm thiểu chúng. Bạn sẽ tìm hiểu cách các chất xúc tác thay đổi tư duy trong những tình huống khó khăn nhất: cách các nhà đàm phán bắt con tin khiến mọi người ra tay và cách các nhà tiếp thị thu hút sản phẩm mới, cách các nhà lãnh đạo chuyển đổi văn hóa tổ chức và cách các nhà hoạt động khơi dậy các phong trào xã hội, cách chất nhân viên tư vấn lạm dụng khiến người nghiện nhận ra rằng họ có vấn đề và cách những người can thiệp chính trị thay đổi niềm tin chính trị đã ăn sâu.

Cuốn sách này được thiết kế cho bất kỳ ai muốn thúc đẩy sự thay đổi.

Thay đổi tư duy là xóa bỏ những rào cản đang ngăn cản sự thay đổi. Trong cuốn sách của mình, Jonah liệt kê 5 rào cản chính để thay đổi.

  • Phản ứng – mọi người chống lại sự thay đổi bởi vì họ cảm thấy như họ không có quyền kiểm soát

Vậy làm thế nào bạn có thể bắt đầu gỡ bỏ những rào cản để thay đổi trong cuộc sống và công việc của mình? Jonah nói, “Tôi nghĩ rằng điều đầu tiên chỉ là bắt đầu bằng cách tìm ra những rào cản đó, xác định những rào cản đó. Chúng ta có xu hướng bị mù rào cản, chúng ta có xu hướng bỏ qua chúng, nhưng trong trường hợp chúng ta không biết chúng là gì, chúng tôi không thể giải quyết trực diện của vấn đề. Và vì vậy, hãy thực sự bắt đầu bằng cách nhận thức rõ hơn về chúng là gì và khám phá chúng.

Và sau đó, khi chúng ta đã phát hiện ra vấn đề nằm ở đâu, thì chúng ta mới có thể giải quyết được vấn đề. Tôi đã nói về năm ý chính trong cuốn sách. Tôi nghĩ đó là năm ý cốt lõi xuất hiện lặp đi lặp lại, nhưng có những cái khác, trong những tình huống khác nhau, mọi người có thể trải nghiệm những cái khác và vì vậy tôi sẽ bắt đầu bằng cách hiểu năm ý cốt lõi đó và sau đó tìm kiếm những người khác trong hoàn cảnh của chính bạn. “

Những gì bạn sẽ học khi đọc xong cuốn sách:

  • Năm rào cản chính ngăn cản sự thay đổi xảy ra và cách để vượt qua chúng một cách vô cùng dễ dàng

Quá trình hòa giải yêu cầu các bên thay đổi lập trường của mình từ chỗ dựa trên khiếu kiện của họ sang giải quyết vấn đề cùng nhau giải quyết vấn đề trong đó vấn đề là tranh chấp. Những rào cản đối với việc thay đổi suy nghĩ của mọi người đối với việc bán hàng hoặc các nhu cầu khác được mô tả trong cuốn sách này cũng tồn tại trong hòa giải.

Sự liên quan của cuốn sách này vượt ra ngoài lĩnh vực bán hàng hay chính trị mà còn vào mọi khía cạnh của cuộc sống của bạn. Những người hoàn thành khóa học hòa giải cơ bản kéo dài 40 giờ hầu như đều báo cáo rằng các kỹ thuật họ học được đã giúp cuộc sống gia đình và công việc của họ tốt hơn và hòa thuận hơn. Ở đây bạn có thể tiết kiệm cho mình 40 giờ và từ 600 đến 1.000 đô la bằng cách vừa đọc vừa thực hành các phương pháp mà tác giả trình bày rất hay ở đây.

2. Về Tác giả: Jonah Berger

Jonah Berger là giáo sư marketing tại Trường Wharton thuộc Đại học Pennsylvania và là tác giả bán chạy nhất thế giới của cuốn sách Truyền nhiễm , Ảnh hưởng vô hình và Chất xúc tác . Anh ấy là một chuyên gia nổi tiếng thế giới về ảnh hưởng xã hội, truyền miệng và lý do tại sao các sản phẩm, ý tưởng và hành vi được ưa chuộng và đã xuất bản hơn 50 bài báo trên các tạp chí học thuật hàng đầu.

blank
Tác giả cuốn sách: Jonah Berger

Hơn thế nữa, Tiến sĩ Berger là một chuyên gia nổi tiếng thế giới về sự thay đổi, truyền miệng, ảnh hưởng, hành vi của người tiêu dùng và cách sản phẩm, ý tưởng và hành vi bắt kịp. Anh đã xuất bản hơn 50 bài báo trên các tạp chí học thuật hàng đầu, dạy khóa học trực tuyến được đánh giá cao nhất của Wharton và các tạp chí nổi tiếng như The New York Times và Harvard Business Review thường đưa tin về công việc của anh. Anh ấy đã phát biểu hàng trăm sự kiện và thường cố vấn cho các tổ chức như Google, Apple, Nike và Gates Foundation.

Ông đã tư vấn cho một loạt các công ty trong danh sách Fortune 500, dẫn dắt hàng trăm sự kiện và các tài khoản phổ biến về công việc của ông thường xuất hiện ở những nơi như The New York Times , The Wall Street Journal và Harvard Business Review.  Cuốn sách: Thay Đổi Tâm Trí Bất Kỳ Ai đã được in ở hơn 35 quốc gia trên thế giới.

3. Tải Ebook – Thay Đổi Tâm Trí Bất Kỳ Ai – Jonah Berger

Để ủng hộ tác giả bạn có thể mua sách tại đây

blank
Review & Ebook – Thay Đổi Tâm Trí Bất Kỳ Ai – Jonah Berger

Tải Ebook – Thay Đổi Tâm Trí Bất Kỳ Ai – Jonah Berger PDF tại đây

Bạn có thể xem thêm nhiều tài liệu về quản trị tại đây.

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Scroll to Top