Chơi Lớn - Play Bigger - Al Ramadan, Dave Peterson, Christopher Lochhead, Kevin Maney

[Review & Ebook] Chơi Lớn – Play Bigger – Al Ramadan, Dave Peterson, Christopher Lochhead, Kevin Maney

[Review & Ebook] Chơi Lớn – Play Bigger – Al Ramadan, Dave Peterson, Christopher Lochhead, Kevin Maney

Các doanh nhân ở mọi cấp độ, từ Thung lũng Silicon đến các vùng xa, đều nói về ước mơ khác biệt hóa và đổi mới đột phá: xây dựng một công ty không giống bất kỳ thứ gì đã tồn tại trước đây, một mình một cõi.

Thế nhưng, rất nhiều công ty đã tạo ra sản phẩm khác biệt, đột phá, nhưng vẫn thất bại vì những kẻ đến sau. Jawbone đã sáng tạo một loại sản phẩm mới—tai nghe không dây kết nối Bluetooth—nhưng vẫn thất bại và phải hoãn kế hoạch IPO. Sau đó, họ lại sáng chế một sản phẩm đột phá khác, loa Jambox, nhưng lại tiếp tục bị Logitech đuổi kịp và vượt lên trên.

Vậy các công ty chạy theo những đổi mới khác biệt ấy thiếu điều gì khi không thể thành công? Theo các tác giả của Chơi lớn, các doanh nhân này đã bỏ quên chiến lược hạng mục. Sau khi sáng chế một sản phẩm mới, họ không nhận ra rằng, bản thân còn phải khẳng định ngôi vua mình xứng đáng được nhận trong hạng mục mới được tạo lập. Những người khai phá, nếu không tự lên ngôi, không sớm thì muộn sẽ bị mất vùng đất mới vào tay kẻ khác.

Trong thời đại thông tin, những cái mới sẽ hóa thành cái cũ trong chớp mắt. Đó là khi chiến lược vua hạng mục cần thiết hơn bao giờ hết.

Và những doanh nhân kỳ cựu của Công ty Play Bigger, những người sáng tạo ra chiến lược vua hạng mục, sẽ giúp bạn hiểu rõ phương pháp biến đổi công ty mình.

Giá sản phẩm trên Tiki đã bao gồm thuế theo luật hiện hành. Tuy nhiên tuỳ vào từng loại sản phẩm hoặc phương thức, địa chỉ giao hàng mà có thể phát sinh thêm chi phí khác như phí vận chuyển, phụ phí hàng cồng kềnh, …

 

Nội dung chính của sách Chơi Lớn – Play Bigger


Các công ty thú vị nhất hiện nay tạo ra các danh mục. Họ bán cho chúng tôi sự khác biệt – không chỉ tốt hơn. Họ giải quyết một vấn đề mà chúng tôi thậm chí không biết là chúng tôi đã gặp phải. Đây là thiên tài thực sự của Amazon, Salesforce, Uber, IKEA và những người khác. Họ là vua thể loại.review-ebook-choi-lon-play-bigger-al-ramadan-dave-peterson-christopher-lochhead-kevin-maney

Những công ty này nổi trội không phải bằng cách cố gắng trở nên tốt hơn tất cả những người khác mà bằng cách tạo ra và sau đó chiếm lĩnh các danh mục thị trường của riêng họ. Ví dụ, Uber đã tạo ra một danh mục vận tải kỹ thuật số mới ra khỏi thị trường tương tự khổng lồ cho phương tiện giao thông cá nhân bao gồm taxi, xe limos, xe cho thuê, phương tiện giao thông công cộng và tự lái xe của mình.

Bạn không thể xây dựng một công ty mới huyền thoại mà không xây dựng một danh mục mới đáng kể trên thị trường trước. Để chơi lớn hơn, bạn phải định vị mình là người dẫn đầu trong danh mục đó – bởi vì bạn khác biệt – và sau đó thuyết phục mọi người rằng danh mục sẽ là một vấn đề rất lớn. Bạn phải:

  • Phát triển một quan điểm – quan điểm giải thích tại sao bạn tồn tại và bạn sẽ làm gì cho thế giới.
  • Điều chỉnh thị trường – giúp người tiêu dùng hiểu bạn giải quyết vấn đề nào cho họ.
  • Thiết kế một hệ sinh thái – một cộng đồng gồm những người ủng hộ, đối tác, đồng nghiệp, những người truyền bá phúc âm.
  • Bắn ra một đòn sấm sét – làm điều gì đó để gây chấn động thị trường và thu hút sự chú ý.
  • Xây dựng bản thân và sau đó tiếp tục mở rộng danh mục của bạn – xây dựng vị trí của bạn và tiến ra bên ngoài và đi lên.

Vua thể loại bắt đầu như những tên cướp biển, những kẻ mộng mơ và những người đổi mới. Các vị vua thực sự huyền thoại rời khỏi hiện trường như những anh hùng. Danh mục là chiến lược mới.

AL RAMADAN, DAVE PETERSON, CHRISTOPHER LOCHHEAD VÀ KEVIN MANEY

Làm thế nào để xem những gì người khác bỏ lỡ và dự đoán tương lai


1. Tại sao danh mục là chiến lược mới. Vua thể loại tạo ra các danh mục kinh doanh mới dựa trên những cách thức hoạt động hoàn toàn mới. Họ không cố gắng bán tốt hơn – họ bán khác biệt. Họ giới thiệu cho thế giới một danh mục sản phẩm hoặc dịch vụ mới và do đó làm cho những gì trước đây có vẻ lỗi thời, lộn xộn, kém hiệu quả hoặc đau đớn. Các công ty huyền thoại tạo ra các danh mục mới tạo ra một lực hút trên thị trường.

2. Vở kịch để trở thành vua thể loại. Để thực sự xuất sắc trong kinh doanh ngày nay, bạn phải phát minh ra một trò chơi hoàn toàn mới để giành chiến thắng bằng cách xác định một loại thị trường mới, phát triển nó và sau đó thống trị nó theo thời gian. Thiết kế danh mục là một lĩnh vực mới có bảy bước sau:review-ebook-choi-lon-play-bigger-al-ramadan-dave-peterson-christopher-lochhead-kevin-maney

3. Làm thế nào các vị vua thể loại trở thành huyền thoại kinh doanh. Chén Thánh đối với kinh doanh là xây dựng một công ty là một cỗ máy tạo ra danh mục liên tục. Nếu bạn có thể khám phá một danh mục, thiết lập một POV mạnh mẽ, phát triển bản thiết kế, xây dựng một hệ sinh thái, thiết lập một cuộc tấn công chớp nhoáng và làm cho một bánh đà quay, thì bầu trời chính là giới hạn.

Giới thiệu về tác giả của sách Chơi Lớn – Play Bigger


Al Ramadan là đối tác đồng sáng lập của Play Bigger Advisors LLC, một công ty tư vấn kinh doanh giúp các công ty thiết kế, phát triển và thống trị các danh mục thị trường. Ông là một nhà công nghệ có kinh nghiệm thành lập và sau đó tiếp quản các công ty đại chúng đã đi tiên phong trong các thị trường mới. Al Ramadan tốt nghiệp Khoa Kinh doanh Sau Đại học Stanford.

Dave Peterson cũng là đồng sáng lập tại Play Bigger Advisors, LLC. Anh đã làm việc tại các công ty phần mềm Vantive, Mercury Interactive, Aggregate Knowledge and Coverity cũng như thành lập công ty riêng của mình. Anh ấy tốt nghiệp Đại học Bắc Iowa.

Christopher Lochhead cũng là đồng sáng lập tại Play Bigger Advisors, LLC. Anh ấy huấn luyện các CEO và nhóm điều hành về thiết kế và tiếp thị danh mục. Trước đây anh từng làm việc tại Scient, Vantive, Platinum Software và Mercury Interactive.

Kevin Maney là người viết chuyên mục, bình luận viên và cố vấn. Anh viết một chuyên mục hàng tuần cho Newsweek và đã viết các bài báo cho USA Today, Fortune, Fast Company, WIred và nhiều ấn phẩm khác. Ông là tác giả của sáu cuốn sách bao gồm Hai lợi thế thứ hai, Làm cho Thế giới Hoạt động Tốt hơn và Đánh đổi. Anh ấy tốt nghiệp Đại học Rutgers.

>> [Review & Ebook] Phong cách nhà đầu tư: 10 điều răn của dòng tiền đầu tư cho thu nhập thụ động và tự do tài chính – The Lifestyle Investor – Justin Donald

>> Mua sách và tải ebook Chơi Lớn – Play Bigger – Al Ramadan, Dave Peterson, Christopher Lochhead, Kevin Maney tại đây

Lebahai.vn

 

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Scroll to Top