Mẫu mục tiêu ưu tiên công ty dành cho các doanh nghiệp (File Excel)

Mẫu mục tiêu ưu tiên công ty dành cho các doanh nghiệp thì gồm những nội dung nào? Hãy cùng xem qua bài viết dưới đây để tìm hiểu rõ hơn về các bố trí một mẫu mục tiêu ưu tiên công ty dành cho các doanh nghiệp sao cho hợp lí bạn nhé.

1. Mục tiêu ưu tiên là gì?

1.1 Mục tiêu của doanh nghiệp là gì?

toàn bộ hiệu quả cuối cùng hay trạng thái mà doanh nghiệp muốn đạt tới trong một khoảng thời gian nhất định. mục đích của kế hoạch là hiệu quả cụ thể của công ty cần đạt được khi thực hiện chiến lược. Thông thường các công ty chia mục tiêu thành hai loại: mục tiêu dài hạn và mục tiêu ngắn hạn.

Có nhiều tiêu thức không giống nhau để phân loại mục tiêuđủ sức chia theo một số loại mục tiêu sau:

-Theo thời gian

+Mục tiêu dài hạn thường là từ 5 năm trở lên và tùy theo loại ảnh công ty mà có khoảng thời gian cho mục đích dài hạn không giống nhau. mục đích lâu dài (mục tiêu trên 1 năm): là hiệu quả muốn được đề ra cho một khoảng thời gian tương đối dài, thường là các lĩnh vực:

  • Mức doanh số và mức độ sinh lợi. Ví dụ: phấn đấu đạt doanh số 25%/ năm
  • Năng suất
  • phát triển việc làm
  • quan hệ giữa công nhân sự
  • Vị trí dẫn đầu về công nghệ
  • Trách nhiệm trước công chúng.

+Mục tiêu ngắn hạn hay còn gọi là mục đích tác nghiệp có thời gan từ 1 năm trở xuống. mục tiêu ngắn hạn phải hết sức cụ thể và nêu ra được các hiệu quả một các chi tiết.

+Mục tiêu trung hạn loại trung gian gữa hai loại trên

Giữa việc doanh nghiệp đạt được các mục tiêu ngắn hạn với việc theo đuổi mục tiêu lâu dài thì cũng chưa đảm bảo công ty sẽ đạt được mục tiêu trong lâu dài.

-Theo bản chất của mục tiêu:

+Mục tiêu về kinh tế: doanh sốdoanh thu, thị phần, tốc độ phát triển, năng suất lao động…

+Mục tiêu xã hội: khắc phục công ăn việc sử dụngtham dự vào các hoạt động từ thiện

+Mục tiêu chính trị: liên kết tốt với chính quyền, vận động hành lang nhằm thay đổi chính sách và quy định có lợi cho doanh nghiệp. Tiếp cận với cơ quan chính phủ nhằm nắm bắt kịp thời các thông tin, tạo cơ hội đón nhận các thời cơ mua bán.

-Theo mức độ của mục tiêu:

+Mục tiêu cấp công ty: Đó thường là các mục đích dài hạn mang tính định dạng cho các cấp bận mục đích khác.

+Mục tiêu cấp đơn vị kinh doanh: được gắn với từng đơn vị mua bán plan (SBU) hoặc từng loại món hàng, từng loại khách hàng.

+Mục tiêu cấp chức năng: đó là mục tiêu cho các đơn vị chức năng trong công ty giống như sản xuất, marketing, tài chính, nghiên cứu và phát triển… nhằm hướng vào thực hiện các mục tiêu chung của doanh nghiệp.

+Mục tiêu duy trì và ổn định: khi công ty đang đạt được tốc độ tăng trưởng nhanh trước đó hoặc do phân khúc có khó khăndoanh nghiệp có thể đăt ra mục tiêu và giữ vững những kết quả vừa mới được và củng cố địa vị hiện có.

Trên đây là một số cách phân loại mục đích chiến lược của công tykhông những thế để thấy rõ vai trò của các mục đích cần phải thấy được đặc trưng của nền tảng mục đích kế hoạch của công ty. Các đặc trưng đó bao gồm: trước tiên các mục đích kế hoạch thường là lâu dàibên cạnh đó thời gian dựng lại thì k đưa tính tương đối chỉ mang tính tuyệt đối. Nói đến mục tiêu chiến lược, các nhà quản trị học thường thống nhất về đặc trưng tổng quát của nó. hệ thống mục đích plan bao giờ cũng là một hệ thống các mục tiêu khác nhau cả ở tính tổng quát, phạm vi,.. Nên nó mang bản chất là tác động một mẹo biện chứng lẫn nhau trong đó mỗi mục đích lại nhận vai trò không giống nhau cho sự tồn tại và phát triển của mỗi công tykế hoạch thiết lập là nhằm đạt được mục đích mà doanh nghiệp mong muốncho nên, phải định hình đúng và cụ thể mục tiêu thì việc soạn thảo plan mới đúng hướng và mang lại hiệu quả mong muốn.

1.2 Mục tiêu ưu tiên của doanh nghiệp là gì?

Mục tiêu ưu tiên là sự kỳ vọng lớn nhất phù hợp hiệu quả và trạng thái mà doanh nghiệp mong muốn có được trong khoảng thời gian nhất định nào đó dựa trên những điều kiện thuận lợi mà doanh nghiệp có thể đáp ứng được trong hiện tại.

Quá trình soạn thảo chiến lược, nhà quản trị cần xác định rõ nhiệm vụ và mục tiêu theo đuổi để làm căn cứ quyết định các nội dung chiến lược và tổ chức thực thi chiến lược đó. Điều quan trọng trong phần này là giữa nhiệm vụ và mục tiêu phải ăn khớp nhau, có mối quan hệ qua lại hữu cơ.

Giá trị của công ty không chỉ nằm ở khía cạnh tài chính, dù tài chính là rất quan trọng. Giá trị công ty còn nằm ở nhiều khía cạnh khác như tầm nhìn, chiến lược, thương hiệu, khách hàng, nhân lực, công nghệ, hệ thống, năng lực lõi, tiềm năng phát triển, … Thế cho nên mới có công cụ có tên là BSC – Balanced Scorecard ( Thẻ cân bằng điểm), đánh giá nhiều khía cạnh của doanh nghiệp chứ không chỉ có tài chính

mau-muc-tieu-uu-tien-cong-ty-danh-cho-cac-doanh-nghiep

 

2. Download Mẫu mục tiêu ưu tiên công ty dành cho các doanh nghiệp

Mời bạn Dowload Tài liệu miễn phí BSC_KPI Mục tiêu ưu tiên Công ty tại đây.

Lưu ý đây chỉ là 1 số quy trình mẫu, các anh chị CEO có thể thay đổi để phù hợp với quy mô, nội lực của doanh nghiệp hiện tại.

 

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Scroll to Top