[Review & Ebook] – Kỳ Lân Tỷ Đô – Lawrence Ingrassia

Review & Ebook – Kỳ Lân Tỷ Đô – Lawrence Ingrassia: “Kỳ lân tỷ đô” là những trang viết của một nhà báo kinh tế hàng đầu, ông sẽ đưa chúng ta vào trong một cuộc cách mạng kinh doanh: các thương hiệu mới nổi tiếp quản các đế chế lâu nay thống trị nền kinh tế tiêu dùng nghìn tỷ đô la.

Nội dung chính

Chưa bao giờ là thời điểm tốt hơn để bắt đầu một thương hiệu DTC (trực tiếp đến người tiêu dùng) mới. Nếu bạn hiểu đúng, bây giờ bạn có thể phát triển một thương hiệu hàng tỷ đô la nhanh hơn bao giờ hết. Triển lãm A là Michael Dubin, người đã ghép một đoạn video 90 giây dí dỏm – tốn hết 4.500 đô la để thực hiện – thành thương hiệu Dollar Shave Club mà Unilever mua lại với giá 1 tỷ đô la. Thời gian thực hiện: chưa đầy năm năm!

Họ sử dụng cách tiếp cận kỹ thuật số để bán lẻ và gặt hái những lợi ích. Họ đổi mới bằng cách tìm hiểu khách hàng tốt hơn so với những người chơi lớn, và sau đó tìm ra một khía cạnh để cạnh tranh dựa trên những thương hiệu đã có tên tuổi chỉ nhìn qua và phớt lờ.

Để xây dựng một thương hiệu tỷ đô, bạn không nhất thiết phải cần một sản phẩm cao cấp. Bạn chỉ cần biết điều gì khiến khách hàng của bạn đánh dấu và tìm ra thứ gì đó tốt hơn mà họ sẽ đánh giá cao. Các công cụ kỹ thuật số cho phép bạn tìm ra điều đó và cung cấp nó. Ám ảnh về việc kết nối và gắn kết với khách hàng của bạn và tất cả những điều khác sẽ theo sau.

Tin tốt cho các thương hiệu, dù mới và cũ, là thị trường cho các sản phẩm tiêu dùng không chỉ hàng chục tỷ hoặc thậm chí hàng trăm tỷ đô la mỗi năm, mà là vài nghìn tỷ đô la mỗi năm chỉ riêng ở Hoa Kỳ. Điều đó để lại nhiều chỗ cho các công ty khởi nghiệp, với những người thành công nhất gia nhập câu lạc bộ thương hiệu tỷ đô. Rốt cuộc, chúng có thể là một lưỡi dao cạo 1 đô la và một đoạn video dài một phút ba mươi ba giây để biến điều đó thành hiện thực. – LAWRENCE INGRASSIA

Câu lạc bộ cạo râu Dollar và hoạt động tiếp thị vui nhộn của nó. Nệm Casper bung ra khỏi hộp. Đồ lót của Third Love được thiết kế riêng cho cơ thể của từng phụ nữ. Warby Parker gửi cho bạn năm cặp kính để lựa chọn. Bạn đã thấy quảng cáo của họ. Bạn (hoặc ai đó bạn biết) sử dụng sản phẩm của họ.

Mỗi người có thể xuất hiện đơn lẻ như một David hiếm hoi có đủ can đảm để đối đầu với Goliath, nhưng kết hợp lại với nhau, họ đại diện cho một sự thay đổi chấn động trong mô hình kinh doanh đã kéo dài hơn một thế kỷ.

Như Lawrence Ingrassia – cựu biên tập viên kinh tế và kinh doanh và phó tổng biên tập tại New York Times – cho thấy trong cuốn sách nhanh nhạy và rộng mở này, ngày càng nhiều doanh nhân kỹ thuật số đã tìm ra những cách làm mới và sáng tạo để bẻ khóa mã bí mật của cách hàng hóa vật chất di chuyển trong cuộc sống của chúng ta hàng ngày. Họ đã phát hiện ra rằng sản xuất, tiếp thị, hậu mãi và dịch vụ khách hàng đều đã bị san phẳng – nơi đã từng có những bức tường bảo vệ các thương hiệu lớn như Gillette, Sealy, Victoria’s Secret hoặc Lenscrafters, những nhà đổi mới hiểu biết và ham học hỏi giờ đây có thể cạnh tranh về giá cả, giá trị, chất lượng, tốc độ, sự tiện lợi và dịch vụ.

Wall Street Journal nói về “Kỳ lân tỷ đô” như sau: “Còn hơn nhiều so với việc báo chí đưa tin về các nhà bán lẻ trực tuyến không chính thống. (Tác giả) đưa ra một mô tả sâu sắc về cách các doanh nhân chỉ với một ý tưởng đã làm suy yếu những người đương nhiệm quyền lực trong các ngành từng có tỷ suất lợi nhuận đáng kinh ngạc.”

Kỳ lân tỷ đô” là một chuyến du lịch khám phá hấp dẫn, mở rộng tầm mắt thông qua các công ty đang tái tạo nền kinh tế và cuộc sống của chúng ta. Những câu chuyện của Lawrence Ingrassia về cách các công ty khởi nghiệp đã biến đổi gần như tất cả mọi thứ – từ cách chúng ta mua và bán đến cách chúng ta làm việc và sống – là những điều đáng đọc. Nếu bạn muốn hiểu lý do tại sao bạn mua dao cạo, hoặc nệm hoặc gần như mọi thứ khác theo một cách hoàn toàn mới, thì hãy MUA SÁCH NÀY. ” – Charles Duhigg đã nói như vậy.

An Inc. Magazine đánh giá:

Kỳ lân tỷ đô nằm trong top 10 cuốn sách kinh doanh mới hay nhất năm 2020.

Kỳ lân tỷ đô cũng là một trong những cuốn sách kinh doanh hay nhất năm 2020 của Cẩm nang Doanh nhân

Kỳ lân tỷ đô cũng được xếp vào danh sách rút gọn là một trong những cuốn sách kinh doanh hay nhất của năm do Hiệp hội viết và biên tập kinh doanh tiến bộ.

Bí mật xây dựng thương hiệu hàng tỷ đô la

review-ebook-ky-lan-ty-do-lawrence-ingrassia
Thành công của Dollar Shave Club là bán trực tiếp cho người tiêu dùng

Nguyên tắc số 1 – Bán trực tiếp cho người tiêu dùng. Thành công của Dollar Shave Club cho thấy rằng bằng cách nhắm vào điểm yếu của một tập đoàn khổng lồ, một công ty khởi nghiệp với sản phẩm phù hợp, giá trị gia tăng phù hợp và thông điệp phù hợp có thể tạo ra một thương hiệu mới gần như chỉ sau một đêm. Bạn thậm chí không cần phải phát minh ra một sản phẩm tốt hơn hoặc có nhiều tiền để quảng cáo thành công. Bạn chỉ cần phù hợp với những gì khách hàng đang nghĩ.

Nguyên tắc số 2 – Tìm các danh mục cũ. Warby Parker là một ví dụ tuyệt vời về những gì các thương hiệu trực tiếp đến người tiêu dùng cung cấp. Nó đã thành công bởi vì các nhà lãnh đạo danh mục thông thường bán phần lớn thông qua các nhà bán lẻ và phụ thuộc vào quảng cáo phát sóng. Điều đó có nghĩa là họ không có kết nối trực tiếp với khách hàng. Hơn nữa, nếu người dẫn đầu ngành hàng có tỷ suất lợi nhuận lớn, họ sẽ ít có khả năng ăn thịt mô hình kinh doanh của chính mình và cạnh tranh hơn. Đây là những điểm tốt cho các thương hiệu DTC mới.

Nguyên tắc số 3 – Sử dụng dữ liệu để học. Hầu hết mọi người đều cho rằng các thương hiệu trực tiếp đến người tiêu dùng là về kênh phân phối kỹ thuật số, nhưng điều đó thực sự không chính xác. Những thương hiệu này sử dụng dữ liệu để kết nối và lắng nghe khách hàng, gắn kết với họ, tìm hiểu những gì họ muốn và sau đó tìm cách làm việc với khách hàng trong tương lai. “Thuật toán luôn đúng” là câu thần chú của những nhà xây dựng thương hiệu tỷ đô.

Nguyên tắc số 4 – Không bao giờ đánh mất khách hàng. Trong khoảnh khắc gần như cổ điển của Back to the Future, nhiều thương hiệu hướng đến người tiêu dùng hiện đang mở các cửa hàng bán lẻ thực tế, mặc dù họ tuyên bố bán lẻ thực tế là như vậy từ thế kỷ trước. Sự khác biệt là các cửa hàng này hiện được sử dụng để thu thập dữ liệu khách hàng, sau đó được áp dụng để tăng doanh số bán hàng trực tuyến trực tiếp đến người tiêu dùng. Đó là về tạo kết nối hơn là bán hàng. Các nhà bán lẻ kế thừa đang ngồi trên một mỏ vàng dữ liệu khách hàng mà họ không bao giờ tận dụng được.

Bài học rút ra từ cuốn sách


  1. Chìa khóa để xây dựng một thương hiệu tỷ đô không nhất thiết phải xây dựng một sản phẩm tốt hơn. Thay vào đó, bạn cần biết và gắn bó với khách hàng của mình, đồng thời phù hợp với những gì họ nghĩ và làm. Thêm giá trị cho họ và bạn có thể tạo và phát triển thương hiệu gần như chỉ sau một đêm.
  2. Không bao giờ có thời điểm tốt hơn ngay bây giờ để xây dựng và phát triển một thương hiệu trực tiếp đến người tiêu dùng mới. Các công cụ kỹ thuật số ngày nay giúp bạn có thể biết được điều gì khiến khách hàng của bạn chú ý và điều gì họ đánh giá cao hơn bao giờ hết. Ám ảnh về việc kết nối với khách hàng của bạn và tất cả những thứ khác sẽ theo sau.

Trong nền kinh tế kỹ thuật số, khán giả của bạn có khán giả. Khách hàng sẽ tương tác với một thương hiệu trong một kênh xã hội, họ sẽ chia sẻ nó với bạn bè của họ. Đó là lý do tại sao chúng tôi đã chuyển từ một thương hiệu thuần túy sang liên kết. – DAVID BELL, GIÁO SƯ, TRƯỜNG KINH DOANH WHARTON

Về tác giả Lawrence Ingrassia

Lawrence Ingrassia là cựu biên tập viên kinh doanh và kinh tế, đồng thời là phó tổng biên tập tại New York Times, trước đây đã có 25 năm làm việc tại Wall Street Journal. Ông cũng từng là biên tập viên quản lý của Los Angeles Times. Ông đã làm việc 25 năm tại Wall Street Journal với tư cách là Giám đốc Văn phòng Boston, Giám đốc Văn phòng London, Biên tập viên Tiền & Đầu tư và Trợ lý Tổng biên tập. 

Công việc đầu tiên của ông là phóng viên của Chicago Sun-Times. Ông hiện là thành viên ủy ban đặc biệt của Dow Jones & Company, Inc. Lawrence Ingrassia đã tốt nghiệp Đại học Illinois tại Urbana-Champaign.

Bộ phim do ông đạo diễn đã giành được năm giải Pulitzer cũng như các giải Gerald Loeb và giải George Polk. Ông ấy sống ở Los Angeles.

Ebook – Kỳ Lân Tỷ Đô – Lawrence Ingrassia

review-ebook-ky-lan-ty-do-lawrence-ingrassia

Để ủng hộ tác giả bạn có thể mua sách Ebook – Kỳ Lân Tỷ Đô – Lawrence Ingrassia tại đây

Review & Ebook Kỳ Lân Tỷ Đô – Lawrence Ingrassia PDF tại đây.

Bạn có thể xem thêm nhiều cuốn sách về Tài chính kinh doanh tại đây.

 

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Scroll to Top