ocean, milky way, boat

Những Thói Quen Giúp Bạn Trở Lên Mạnh Mẽ Hơn.

12 THÓI QUEN RÈN BẠN TRỞ NÊN BẤT KHẢ CHIẾN BẠI
1. Xây dựng các mối quan hệ
Người thành công thường là tâm điểm chú ý của những người xung quanh. Họ dành một phần thời gian của mình để thắt chặt tình bằng hữu và thiết lập các mối quan hệ lâu dài. Họ luôn chủ động tiếp xúc và giúp đỡ người khác mà không mong đợi sự đáp trả.
2. Đừng nghĩ nhiều – Hãy hiểu và hành động
Thay vì suy đi tính lại và phân tích dài dòng, hãy hành động. Mọi thứ đã sẵn sàng, tin vào bản thân mình, và làm những gì bạn cảm thấy nên làm.
Oprah từng nói: “Cứ mỗi quyết định tôi từng đưa ra đều bắt nguồn từ chính bản năng của mình. Những quyết định sai lầm tôi từng có chỉ xảy ra khi tôi hoài nghi chính mình.”
Ngay khoảnh khắc bạn bắt đầu tự hỏi một lần nữa, bạn đã thua và đi lạc mất rồi. Suy nghĩ nhiều sẽ làm bạn phân tâm, nhiều khi tự ti với chính bản thân mình.
3. Dọn dẹp không gian sống
Tập thói quen chỉ mua những gì cần thiết cho nhu cầu cơ bản, mạnh tay bỏ đi những thứ cũ kĩ, không cần dùng đến nữa. Bạn có muốn 10 năm tới mình sẽ sống trong một đống đồ linh tinh không? Tất nhiên không ai muốn như vậy rồi. Hơn nữa, lối sống đủ này sẽ giúp bạn dễ dàng “tống tiễn” đi những lo lắng không đáng có, tiết kiệm thời gian và tiền bạc hơn đấy.
4. Làm việc có chủ đích
Đừng biến cuộc sống của bạn thành một chuỗi những hành động thiếu suy nghĩ và tự phát. Những hành động tùy hứng thoạt nghe thì hay đấy nhưng thật ra chúng hoàn toàn vô nghĩa và đôi khi còn dẫn đến việc mất thời gian, công sức, gặp rủi ro nữa.
5. Luôn luôn rèn luyện ý chí tinh thần
Bạn càng chịu được áp lực lớn, bạn càng có thể đi xa, xa hơn những gì bạn có thể nhìn thấy. Để có được tâm lý mạnh chịu đựng áp lực đó, bạn phải rèn luyện hằng ngày, nhiều khi bạn phải thất bại rồi làm lại từ đầu. Đừng bỏ cuộc, hãy luôn rèn luyện trí óc và tâm lý của mình.
6. Sức khỏe là ưu tiên hàng đầu
Bạn sẽ đạt được sự cân bằng trong cuộc sống nếu biết sinh hoạt điều độ. Điều này có nghĩa là sắp xếp các hoạt động làm việc, ăn uống, tập thể dục, uống rượu, xem TV, lướt web… một cách khoa học. Nhớ rằng: những gì bạn ăn và việc bạn tập thể dục trong bao lâu ảnh hưởng đến mọi mặt cuộc sống của bạn.
7. Việc hôm nay không để ngày mai
Với những người thành công họ luôn luôn có nhiều việc cần phải hoàn thành, họ cố gắng kết thúc nó thật tốt trước khi hết ngày. Bạn nên học tập điều đó. Ví dụ, các nhà lãnh đạo sẽ không bao giờ rời khỏi cuộc trò chuyện cho đến khi vấn đề được giải quyết ổn thỏa. Nếu làm được như vậy bạn sẽ thức dậy vào ngày hôm sau với một cái đầu nhẹ nhõm và thoải mái hơn.
8. Thư giãn
Rất nhiều người thành công làm việc cho tận tới lúc đi ngủ nhưng những người rất rất thành công lại không làm thế, họ nhận ra rằng dành thời gian để thư giãn quan trọng hơn rất nhiều. Bill Gates thường đọc sách mỗi tối trước khi đi ngủ. Arianna Huffington lại luôn tránh xa các thiết bị công nghệ hiện đại hay Ceo của Buffer lại luôn dành thời gian để đi bộ. Hoạt động thư giãn là những cách tốt nhất để tái khởi động vào ngày hôm sau.
9. Giữ quan điểm tích cực
Hầu hết người thành công đều là những người lạc quan, nhiệt huyết và năng động. Họ luôn nhìn vào điểm tốt của bản thân và người khác. Với họ, các vấn đề chính là những cơ hội đang chờ được khám phá. Mỗi ngày chúng ta đều bị ngập trong vô vàn tin tức về những chuyện không hay đang xảy ra. Người thành đạt sẽ hạn chế tối đa việc tiếp xúc với những tin tức kiểu này. Thay vào đó, họ nuôi dưỡng tâm hồn mình với những suy nghĩ tích cực từ trong sách.
10. Nói ít đi, lắng nghe nhiều hơn
Bạn luôn học được điều gì đó khi lắng nghe người khác. Đó là lý do vì sao con người có hai tai, nhưng lại chỉ có một cái miệng. Việc chú ý lắng nghe người khác không chỉ hữu ích cho bạn, mà còn làm lợi cho công việc của bạn. Khi chú tâm tới những gì người khác nói, bạn sẽ có thể giúp đỡ họ tốt hơn.
11. Tiết kiệm thường xuyên
Người thành đạt thường dành ra 10 – 20% thu nhập của mình để thêm vào tài khoản tiết kiệm, đầu tư hoặc dự phòng khi nghỉ hưu.
12. Làm nhiều hơn những gì được yêu cầu
Không chỉ hoàn thành nhiệm vụ được giao, bạn nên làm nhiều hơn như thế. Việc tình nguyện làm những việc không nằm trong nghĩa vụ của mình sẽ nâng cao giá trị bản thân. Đặc biệt nếu bạn là một doanh nhân, hãy làm việc hết sức và tận tâm để tạo ấn tượng với khách hàng.
Sưu Tầm

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Scroll to Top